Tọa đàm hợp tác song phương giữa VAMC & KAMCO

23/05/2024
Ngày 21/5/2024 tại trụ sở Công ty Quản lý tài sản (VAMC), VAMC và Công ty Quản lý tài sản Hàn Quốc (KAMCO) đã tổ chức buổi tọa đảm để trao đổi và thống nhất một số hoạt động trong khuôn khổ quan hệ hợp tác song phương giữa 02 doanh nghiệp.

Tham dự Tọa đàm, về phía VAMC có ông Đoàn Văn Thắng - Phụ trách Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc VAMC, đại diện Ban lãnh đạo VAMC, lãnh đạo, cán bộ một số đơn vị tại trụ sở chính và Sàn giao dịch nợ VAMC; về phía KAMCO có ông Sunjoo Choe - Giám đốc bộ phận Kinh doanh quốc tế KAMCO cùng các cán bộ quản lý cấp cao, trưởng nhóm thuộc bộ phận Kinh doanh quốc tế và Mua nợ của KAMCO.

Thay mặt VAMC, ông Đoàn Văn Thắng phát biểu khai mạc và đặc biệt hoan nghênh sự hiện diện của đoàn công tác KAMCO tại Hà Nội, đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ từ phía KAMCO thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thành công một số hoạt động nghiệp vụ của VAMC. 

Đại diện KAMCO, Ông Sunjoon Choe bày tỏ tinh thần hợp tác và rất vui mừng được thăm, làm việc tại trụ sở của VAMC; đồng thời gửi lời cảm ơn trân trọng tới VAMC vì đã tích cực trao đổi và hợp tác với KAMCO trong suốt thời gian vừa qua.

Đại diện VAMC và KAMCO tại Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, ông Đoàn Văn Thắng chia sẻ tóm tắt thành tựu đạt được của VAMC trong công tác mua và xử lý nợ từ khi thành lập đến nay, trong đó nhấn mạnh  hiệu quả của các giải pháp xử lý nợ xấu cũng như vai trò hoạt động của Sàn Giao dịch nợ VAMC và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác của KAMCO trong thời gian tới. 

Ông Vũ Ngọc Minh - Giám đốc Sàn giao dịch nợ VAMC trình bày những kết quả hoạt động của Sàn giao dịch nợ VAMC, trong đó nhấn mạnh các giải pháp hợp tác kỹ thuật giữa KAMCO và VAMC.

Tại buổi tọa đàm, VAMC và KAMCO đã thống nhất một số giải pháp nhằm hỗ trợ VAMC trong hoạt động xử lý nợ xấu thời gian tới bao gồm: cung cấp các nguồn tài trợ từ Chính phủ Hàn Quốc để hỗ trợ kỹ thuật cho VAMC; cung cấp các tài liệu liên quan đến hoạt động chứng khoán hóa khoản nợ để VAMC bước đầu tiếp cận; cử chuyên gia hỗ trợ VAMC trong giai đoạn 2024 - 2025 nhằm cụ thể hóa những giải pháp hai bên đã thống nhất tại buổi tọa đàm,…

Nhân dịp này, KAMCO cũng đã bày tỏ sự quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với thị trường nợ xấu tại Việt Nam và đề nghị VAMC hợp tác trong việc cung cấp danh mục khách hàng vay, tài sản bảo đảm để các nhà đầu tư Hàn Quốc có thể nghiên cứu, tiếp cận trong khuôn khổ quy định pháp luật Việt Nam.

Đại diện KAMCO - VAMC chụp ảnh lưu niệm