VAMC tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

19/01/2024
Chiều ngày 17/01/2024, tại Hà Nội, Đảng uỷ Công ty Quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Đồng chí Lê Thị Mai Hương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Về phía Đảng bộ VAMC có sự tham dự của đồng chí Đoàn Văn Thắng – Phó Bí thư Đảng bộ; các đồng chí trong Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ, các đồng chí Bí thư chi bộ và toàn thể đảng viên Đảng bộ VAMC.

Đ/c Lê Thị Mai Hương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hùng – Uỷ viên BCH Đảng bộ đã báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024Báo cáo đã ghi nhận những kết quả đạt được trên các mặt công tác của VAMC trong năm 2023 giữa bối cảnh nền kinh tế đối diện với nhiều khó khăn thách thức; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, qua đó đề ra các phương hướng, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác Đảng trong năm 2024.

Tiếp đó, đồng chí Lê Quang Châu – Uỷ viên BCH Đảng bộ đã trình bày báo cáo tổng kết công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật Đảng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Tại Hội nghị, đại diện các Chi bộ đã tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực xung quanh vấn đề thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và đề xuất các giải pháp cụ thể tại các chi bộ để công tác xây dựng Đảng đạt hiệu quả cao hơn. Các đại biểu dự Hội nghị đều thể hiện tinh thần nhất trí cao với Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024 của Đảng ủy VAMC. Với sự tâm huyết, trách nhiệm cao, các đại biểu cũng đã thẳng thắn nêu ra một số vấn đề còn tồn tại hiện nay, đề xuất những giải pháp cụ thể để công tác lãnh đạo của Đảng trong thời gian tới ngày càng sâu sát, thiết thực, hiệu quả hơn nữa.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Lê Thị Mai Hương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm qua của VAMC. Mặc dù phải đối diện với nhiều thách thức do ảnh hưởng từ khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng nhưng Lãnh đạo Đảng uỷ VAMC đã chăm lo tốt đời sống của cán bộ, viên chức, người lao động. Đặc biệt, Đảng uỷ VAMC đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo hoạt động Công đoàn với việc tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở VAMC nhiệm kỳ 2023-2028; chỉ đạo triển khai mạnh mẽ các phong trào Đoàn Thanh niên cũng như thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội. Để thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2024, Đồng chí Lê Thị Mai Hương đề nghị Đảng uỷ VAMC cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước để tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nội dung: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng uỷ, cùng thống nhất đồng lòng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong năm tới; triển khai nghiêm túc, đầy đủ những nội dung công tác Đảng theo đúng Điều lệ và chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc, Quy chế phối hợp của cấp ủy và lãnh đạo đơn vị.

Đ/c Đoàn Văn Thắng – Phó Bí thư Đảng bộ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng bộ Cơ quan NHTW

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Thắng – Phó Bí thư Đảng bộ khẳng định, Đảng ủy VAMC sẽ tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của Đảng bộ Cơ quan NHTW, phấn đấu, quyết tâm đưa Đảng bộ VAMC trở thành Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, giữ vững khối đoàn kết thống nhất, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Trong năm 2024, VAMC quán triệt chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của NHNN để tiếp tục nỗ lực triển khai các hoạt động kinh doanh, trong đó tập trung vào các giải pháp: Thúc đẩy hoạt động mua, bán, xử lý nợ xấu theo cơ chế thị trường; tăng cường hoạt động của Sàn giao dịch nợ; phối hợp tích cực với các TCTD trong việc xử lý thu hồi nợ xấu của các khoản nợ đã mua bằng trái phiếu đặc biệt. Đồng thời, VAMC tiếp tục tuân thủ các biện pháp nhằm triển khai hiệu quả và tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn Nhà nước./.